Wednesday, November 27, 2019

ไปเที่ยว Skegness

Skegness เป็นเมืองชายหาดที่คนที่นี่นิยมไปเที่ยวกันเยอะในช่วงหน้าร้อน ตั้งอยู่ในจังหวัด ลินคอล์นเชียร์ ชายฝั่งของ the North Sea หน้าร้อนที่นี่คือช่วงปิดเทอม เดือนสิงหาคม เพราฉะนั้นตามชายหาดทะเลจะเต็มไปด้วยเด็กๆ นั่งเล่นทราย เกือบทุกที่ของชายหาดจะมี สะพานยื่นออกไป และมีเครื่องเล่นต่างๆมากมาย ที่ Fantasy Island ล่อตาล่อใจเด็กๆและผู้ใหญ่ด้วยรวมถึงไข่มุกด้วย ถ้าได้ไปนั่งชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ก็จะเห็นรอบๆเมือง Skegness เลยทีเดียว
ที่นี่เด็กสามารถขี่ Donkey (ลา) ดูเหมือนล่อมากกว่า ได้ด้วย เที่ยวละ 3 ปอนด์ ได้ขี่บนหลังเดินไปรอบๆ หนึ่งรอบ (รอบเล็กๆนะ) เป็นที่ชื่นขอบของเด็กๆ  ชายหาดเม็ดทรายไม่ขาว เหมือนเอาทรายมาถมเพิ่ม แต่ดูสะอาด ไม่ค่อยมีใครเล่นนำ้หรอกเพราะนำ้เย็นเหมือนในตู้เย็นแบบนั้น ในหน้าร้อนจัดๆ ฝรั่งก็จะนอนอาบแดดกัน ส่วนเราก็นั่งหลบอยู่ในร่ม ตามประสาคนไทย
ตรงปลายสะพานนั้นมีกล้องส่องทางไกลไปในทะเลด้วย แต่ต้องหยอดเหรียญก่อนนะ บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบหนึ่งที่นี่ บางทีมองแล้วเหงาๆ คิดถึงเมืองไทยอยู่เหมือนกัน
ไข่มุกกับแดดดี้มักจะพากันเล่นว่าว ลมดี ว่าวขึ้นสูง มีคนเล่นกันเยอะเหมือนกัน เราสามารถเช่าบังละโลหลังหลังเล็กๆ ชายหาดได้ แต่ก็เอาไว้นั่งหลบลม แล้วชงชากาแฟทานได้เท่านั้น
Skegness เราสามารถใช้เวลาได้ทั้งวันเลยคะในการเที่ยวเลย บางคนก็มาเช่า โรงแรม แต่ส่วนใหญ่ชาวอังกฤษจะเช่าบ้านพัก คาราวานเป็นอาทิตย์มากกว่า ที่นี่มีตลาดนัดด้วยเหมือนบ้านเราให้เราเดินจับจ่ายของถูกแต่ส่วนมากมาจากจีน มาถึงเมืองชายทะเลแล้วก็อย่าลืมกินปลาทอดด้วยละ มาทั้งทีแล้ว มาเที่ยวครั้งนี้ขับรถมาเองจาก Mablethorpe เพราะพักบ้านพักของคุณย่าไข่มุก แบบว่าฟรีนะ ปิดเทอมทีไรก็จะแวะมาเกือบทุกรอบ  เพราะไข่มุกชอบไปซื้อ ลูกอมที่เป็นแท่งๆฝากเพื่อนๆที่เค้าเรียกกันว่า Rock แข็งปานหินกัดฟันแทบหัก แล้วก็มีแต่น้ำตาลเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆที่นี่ ลองซื้อไปทานกัน😂😂😂




Thank

No comments:

Post a Comment

Please give me your comments to advice me to improve my content. Thank you so much for your time. Rutchasaree