Tuesday, December 3, 2019

ใครนำต้นคริสต์มาสเข้ามาในอังกฤษ



🎄🎅⛄️🎄🎄🎄ถึงเทศกาลคริสต์มาสอีกแล้วคะ ตอนนี้ที่อังกฤษออกไปเที่ยวไหนๆก็จะเจอต้นคริสต์มาสเกือบทุกที่ ผู้คนส่วนมากจะตั้งต้นคริสต์มาสในบ้านด้วย ประดับประดาสวยงาม วันนี้ไข่มุกกับแดดดี้ก็จัดซะสวยเลย เด็กๆมีความเชื่อว่า ถ้าเป็นเด็กดี ไม่อยู่ใน naughty list ซานต้าจะลงมาตามปล่องไฟเพื่อนำของขวัญมาวางให้ในตอนกลางคืนที่เด็กๆเข้านอนแล้ว ตามรายชื่อที่ปรากฏ ซานต้าแดดดี้สตีฟก็แอบเอาของขวัญมาวางให้ไข่มุกทุกปี ❤️❤️❤️ เด็กๆก็จะนอนไม่ค่อยหลับกันรวมถึงแม่อ้อด้วย ตื่นเต้นเกินไข่มุกอีก 😂😂

🎄🎄ต้นคริสต์มาสมีตำนานมายาวนานหลายร้อยปีแล้ว ในตำนานผู้ที่นำต้นคริสต์มาสเข้าบ้านคนแรกนั้นคือ มาร์ติน ลูเธอร์ ชาวเยอรมันใน ศตวรรษที่ 16 แล้วเข้ามาถึงอังกฤษได้อย่างไร? ส่วนบุคคลที่นำต้นคริสต์มาสเข้ามาในประเทศอังกฤษนั้นคือ Queen Charlotte ภรรยาชาวเยอรมันของ King Gorge ที่สาม Queen Charlotte จัดต้นตริสมาตร์ที่ Windsor แต่สำหรับพวกเจ้าขุนมูลนายเท่านั้นถึงจะได้ร่วมสังสรรค์  ประชาชนคนธรรมดาสมัยนั้นยากจนมากนักไม่มีโอกาสเข้ามาร่วม ในสมัยวิคตอเรียนั้นต้นคริสต์มาสจะประดับด้วยเทียนเปรียบเสมือนดวงดาวบนฟากฟ้า ดังนั้นเราจะสังเกตเห็นว่าต้นคริสต์มาสจะประดับด้วยแสงไฟ ระยับสวยงาม

ต้นคริสต์มาสจะตกแต่งด้วยชอคโกแลต โบว์ ลูกบอลสีๆ ตรงยอดบางบ้านติดนางฟ้า หรือดาว ที่ขาดไม่ได้มีสองอย่าง หนึ่ง เด็กจะติดรูป หรือชื่อตัวเองเพื่อเตือนซานต้า ว่าอย่าให้ผิดคน 😂❤️❤️🎅💕💕 สองคริสต์มาสแครกเกอร์ เอาไว้ดึงให้เป็นเสียงดัง แล้วอาจจะมีของขวัญเล็กๆข้างใน เด็กชอบนักหนา ปีนี้สองพ่อลูกนั้นแต่งได้สวยมาก ตอนนี้ก็เฝ้ารอแต่ซานต้าละคะ    ขอบคุณที่ติดตามนะคะ xxxxx แม่อ้อ










No comments:

Post a Comment

Please give me your comments to advice me to improve my content. Thank you so much for your time. Rutchasaree