Sunday, December 1, 2019

Legoland Manchester ที่เที่ยวสุดฮิตของคุณหนูๆ

Legoland เป็นเมืองในฝันของเด็กๆที่นี่ ตอนนี้แม่อ้อจะพาเที่ยว Legoland discovery centres ในเมืองดังแมนเชสเตอร์ ที่นี่ตั้งอยู่ใน ศูนย์การค้า Intu Trafford Centre เป็นศูนย์การค้าที่สวยงามราวกับเดินในพระราชวังเลยทีเดียว จากที่นี่มีสะพานหรูใหญ่โตทอดข้ามไปถึง Legoland ที่นี้เป็นแบบ Indoor ไม่เหมือนที่ Windsor เป็น outdoor ส่วนใหญ่ ที่แมนเชสเตอร์จะเล็กกว่าด้วย ค่าเข้าชมนั้นแพงอยู่ทีเดียว ผู้ใหญ่ประมาณพันกว่าบาท ส่วนเด็กถูกกว่าสองสามร้อยบาท (ค่าเงินลงตอนนี้อาจจะไม่ถึง) แนะนำให้บุคออนไลน์เลยคะจะได้ราคาถูก วันที่ไปเป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอมเล็ก เด็กๆเยอะมาก คิวยาวออกไปข้างนอกเลยคะ ถ้าไม่จองล่วงหน้ามาก็ต้องทำใจยืนรออาจเป็นชั่วโมงได้ก้าวแรกที่เข้าไปเห็นร้านโมเดลเลโก้ต่างๆ และของฝากมากมายอยู่ชั้นล่าง ไข่มุกรู้สึกตื่นเต้นเลย





ก่อนจะเข้าไปชม จะมีการแนะนำความรู้ต่างๆเรื่องการผลิตเลโก้รวมถึงความปลอดภัยเรื่องการหนีไฟด้วย ทางเดินนั้นมืดเพื่อสร้างความสนใจในการเดินชมโมเดลต่างๆ ที่รวบรวมไว้ทุกที่ที่เดินผ่านอย่างอลังการ เด็กๆจะเลือกเข้าไปต่อเลโก้ได้ เดินชม หรือเลือกที่จะตรงไปเครื่องเล่นที่จัดไว้ให้ได้เลย แต่ขอบอกไว้ก่อนมีเวลาจำกัดนะจ้ะ ไม่ต้องเสียเงินสำหรับการเล่นแล้วเพราะรวมอยู่กับค่าเข้าชม  ไข่มุกก็ไปเล่นก่อนเลยคะตามระเบียบ ตรงที่เล่นมีร้านอาหารขายด้วยคะ แต่เค้าอนุญาตให้นำอาหารมาทานเองได้ มีที่ให้นั่งแต่ไม่พอ เพราะคนเยอะมาก

ไฮไลต์ของงานคือสามคนพ่อแม่ลูกเอนจอยกับการดูภาพการ์ตูนสามมิติมากเลย เข้าไปในโรงหนัง เหมือนลอยได้ตามการ์ตูนจริงๆ ได้ยินเสียงหัวเราะของเด็กๆรวมถึงผู้ใหญ่ด้วยการต่อคิวดูภาพยนตร์สามมิติต้องรู้เวลาว่ามีช่วงเวลาไหนบ้าง แล้วรีบมาต่อคิวเลย แค่เวลาต่อคิวกับที่เล่นก็จะหมดเวลาแล้วละวันนี้น พลาดชมไปหลายที่อยู่แต่ไข่มุกสนุกเต็มที่

การเดินทางครั้งนี้มาโดยรถไฟคะ แค่ชั่วโมงเดียวจากเมือง Sheffield ได้ค่าตั๋วถูกโดยบุคจาก Trainline app เอาไว้มีเวลาจะสอนบุคนะคะ ไปลงที่ Manchester Piccadilly จากนั้นเดินออกมานั่งรถเมล์ สาย x50 ลงปลายทางเลยคะ ง่ายมาก ไม่ต้องพึ่งไกด์ที่ไหนเลย คืนนั้นพักโรงแรมStaycityใกล้สถานีรถไฟเลย แนะนำเลยคะ เป็นแบบอพาร์ตเมนต์และโรงแรม มีตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ และเตาอบ สารพัดเหมือนยกบ้านมาเลย ที่เด่นจองแบบสองห้องนอนได้ด้วย ไข่มุกแอบหลงรักมาก


วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ ติดตามที่เที่ยวต่อไปนะคะ xxxxx แม่อ้อ








No comments:

Post a Comment

Please give me your comments to advice me to improve my content. Thank you so much for your time. Rutchasaree